06 พฤศจิกายน 2551

5 ไอเดียแต่งบ้านสวยเก๋จากเศษวัสดุ

วันนี้เป็นวันแรกที่ได้เปิดบล็อก GoodIdea.com จึงอยากทำเสนอ Idea ดี ๆ ในการตกแต่งกระถางดินเผาเพื่อเพื่อน ๆ ทุกคนค่ะ เรามาเริ่มกันเลยค่ะ

5 ไอเดียแต่งบ้านสวยเก๋จากเศษวัสดุ


เศรษฐกิจยุ่งเหยิง การเมืองวุ่นวนแบบนี้ หาวิธีใช้วัสดุเหลือใช้ในบ้านให้คุ้มค่าและหาวิธีแต่งบ้านเดิม ๆ ของเราให้สนุกกันดีกว่า ดัง 5 ไอเดียเก๋ ๆ ที่ GoodIdea.com นำมาฝาก


1. ผนังก็มีเรื่องราว ลองหาโต๊ะเก่า ๆ อย่างโต๊ะนักเรียนมาวางเรียงกันเป็นเคาน์เตอร์สำหรับวางโทรศัพท์ หรือกรอบรูปติดฝาผนังก็สวยเก๋ไปอีกแบบ ทั้งปฏิทินเก่าข้ามปี โปสการ์ด หน้านิตยสาร ฯลฯ
2. ซีดี – โปสการ์ดสุดเปรี้ยว ใครมีซีดีเพลง และโปสการ์ดจำนวนมาก อย่าเก็บไว้ให้เสียของ นำออกมาโชว์กันดีกว่า ด้วยการหาที่วางซีดีหรือโปสการ์ดแบบที่ขายตามร้านมาติดบนผนังด้านหัวเตียง จัดเรียงให้ดูดี เป็นระเบียบ ใช้แทนภาพศิลปะได้เลย
3. เท่ไม่ซ้ำใครด้วยเศษวอลเปเปอร์ บ้านไหนมีเศษเหลือท้าย ๆ ม้วนของวอลเปเปอร์เก็บไว้ลองนำบางส่วนมาใช้ตกแต่งเพดานหรือผนังให้ดูแปลกตาโดยใช้หลาย ๆ ลายมาติดคละกัน ถ้าลายไม่หลากหลายพอ อาจซื้อใหม่มาเพิ่มอีก 2-3 ลาย อย่างละนิดละหน่อย หรือจะใช้กระดาษห่อของขวัญลายสวย ๆ มาผสมด้วยก็ได้
4. กระเบื้องเหลือ ... มาทางนี้ นำกระเบื้องเก่าเหลือใช้ มาประยุกต์เป็นท็อปโต๊ะตัวเก่าดู เลือกลายสวย ๆ สีเจ็บ ๆ มากรุคละก็แปลกไม่เหมือนใครดี แต่ถ้าไม่มีเศษกระเบื้องอาจจะไปขอซื้อกระเบื้องตัวอย่างสักแผ่นสองแผ่นจากร้านขายวัสดุก่อสร้างก็ได้
5. เก๋ด้วยเสื้อแม่ กางเกงแพรพ่อ นำเสื้อตัวเก่าของแม่ กางเกงแพรของพ่อที่ตกยุคเลิกใส่ไปแล้ว มาตัดเป็นชิ้น ๆ ขนาดเท่ากัน แล้วนำมาเย็บต่อกันเป็นผ้า Patchwork ใช้เป็นผ้าปูที่นอน ผ้าคลุมเตียง หรือหุ้มเบาะนั่งก็ดูสวยดี แนะนำให้เลือกผ้าสีสด ๆ หรือที่เป็นลวดลายจะได้ดูไม่น่าเบื่อ สีสดใสช่วยให้แลดูใหม่ น่าหยิบน่าใช้มากขึ้น

เป็นอย่างไรบ้างค่ะกับไอเดีย “5 ไอเดียแต่งบ้านสวยเก๋จากเศษวัสดุ” ในวันนี้ เพื่อน ๆ คงเห็นกันแล้วว่าวิธีทำนั้นง่ายมาก และเราสามารถสร้างไอเดียได้เองอีกมากมายเลยค่ะ ลองนำไอเดียนี้เป็นตัวอย่างประยุกต์ใช้ดูนะคะ ถ้าเพื่อน ๆ มีไอเดียดี ๆ อยากนำเสนอก็ส่งมาได้ค่ะ ทาง GoodIdea.com ยินดีนำเสนอไอเดียดี ๆ ของเพื่อน ๆ ทุกคนค่ะ โดยฝากความคิดเห็นไว้ในบล็อกแสดงความคิดเห็น หรือส่งมาได้ที่ lhou.bautoie@gmail.com หรือ bautoie@hotmail.com และ bautoie@yahoo.com จะนำภาพมาลงให้เร็วที่สุดค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น: